Giỏ hàng

5 BÍ QUYẾT GIÚP CON BẠN HỌC GIỎI TIẾNG ANH

Xin chia sẻ cùng bạn 5 bí quyết giup con bạn học giỏi tiếng Anh.

  1. Tạo cơ hội cho con được giao tiếp bằng tiếng Anh một cách thoải mái

Hãy để trẻ thấy bạn cũng hứng thú với tiếng Anh… Bố mẹ có thể cùng con nói tiếng Anh mọi lúc mọi nơi: ở nhà, công viên hay khi  đưa con đi học… với những mẫu câu giao tiếp thông dụng:  “Let’s go” - “Give me the book, please” … Where are your shoes?” - How’s the weather? Hãy sử dụng những lời khen như "Good job!", “Well done!” …

... Càng nhiều những tình huống, càng giúp trẻ tự tin hơn khi nói chuyện và giao tiếp tiếng Anh ở nơi đông người và tạo thành một phản xạ cho trẻ .Dần dần con sẽ tò mò và làm theo bố mẹ một cách tự nhiên.

2 Cùng bé tập học tiếng Anh với flash card

Khi trẻ mới bắt đầu tập học tiếng Anh, bố  mẹ  nên tập trung vào việc ghi nhớ và học những từ vựng đơn lẻ. Và flash card - thẻ học từ vựng sẽ là công cụ bổ trợ hữu ích.

Cùng sử dụng thẻ từ  bé có thể nhìn thẻ - hiểu nghĩa của từ , nghe phát âm – Cha mẹ  đọc – tương tác cùng con như vậy các bé sẽ thấy rất thoải mái khi có cha mẹ bên cạnh. Để dễ dàng mô tả, giúp bé ghi nhớ, cha mẹ nên chọn các từ vựng về các đồ vật gia đình – số đếm  và hiện tượng gần gũi xung quanh.

03 Biến hóa việc học trở nên vui vẻ thú vị với các trò chơi tiếng Anh

Tâm lý chung của trẻ con là chúng thường ham chơi hơn ham học, độ tập trung kém nhưng lại rất có ý thức ganh đua với bạn bè. Tổ chức những trò chơi tiếng Anh thú vị và bổ ích để con được trải nghiệm cảm giác vừa học vừa chơi, được thi đấu….

Một số trò chơi được gợi ý cho các bậc phụ huynh như sau:

  • Đố vui: Đố con các từ tiếng Anh khi chỉ vào đồ vật nào đó. (Cha mẹ có thể chỉ vào những loại quả đã học có ở trong nhà để hỏi trẻ )
  • Ném bóng: Trò chơi này cần một tấm bảng ghi từ mới, 1 quả bóng ném nam châm. Các con sẽ tìm vị trí của từ, ném vào vị trí trên bảng khi cha mẹ đọc từ vựng nào đó lên. Trò chơi này khiến các bé khá yêu thích vì vừa kết hợp vận động vừa giúp bé ghi nhớ
  • Tô màu: Phụ huynh có thể chuẩn bị sẵn các bức tranh minh họa từ vựng và nhiệm vụ sau đó là giúp con tô màu, ghi nhớ và đọc. Thông qua các trò chơi tiếng cả gia đình vừa cùng nhau học thêm từ mới, vừa có thêm những phút giây thư giãn, vui vẻ.

04 Học tiếng Anh qua các bài hát và phim hoạt hình

 Trẻ nhỏ thường rất thích nghe những bài hát – những bộ phim hoạt hình có những hình ảnh minh họa sinh động và bắt mắt.

Học tiếng Anh qua bài hát -  qua phim ngắn giúp bé vừa được giải trí, lại vừa có thể học tập một cách cực kỳ hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo một số nguồn tài liệu hay và những bài học thú vị trong các trang sau :

ChuChu TV Nursery Rhymes & Kids Songs

Pinkfong! Kids' Songs & Stories

Link: http://learnenglishkids.britishcouncil.org/en/\

5. Khen ngợi con đúng mức

Hãy để cho con thấy học tiếng Anh là một trải nghiệm thú vị bằng cách tập trung vào những mặt tích cực. Hãy khen con đã làm tốt mỗi khi con có những bước tiến mới – dù rất nhỏ - trong việc sử dụng tiếng Anh- Bên cạnh đó, bố mẹ nên tránh sự chỉ trích hay gay gắt khi con dùng sai từ, sai câu hay phát âm chưa chuẩn. Nếu bị chê liên tục, cơ chế tự vệ của bé sẽ hình thành một bức tường rào ngăn cách bé với tiếng Anh. Khi đó, con sẽ thấy tiếng Anh thật đáng ghét. Những lời khen tự nhiên và chân thành sẽ giúp con nâng cao tinh thần và cảm thấy tiếng Anh thật tuyệt.

Danh mục tin tức

Từ khóa